CHARMINGTON IRIS QUẬN 4

THÔNG TIN QUY HOẠCH HẠ TẰNG QUẬN PHÚ NHUẬN NĂM 2018

Quận Phú Nhuận là một trong những quận trọng điểm của thành phố. Với mật độ xây dựng cao, thị trường bất động sản khu vực này rất sôi động. Bất kỳ một công trình hạ tầng nào được tiến hành, phê duyệt đều tác động rất lớn đến cuộc sống của người dân cũng như giá trị bất động sản nơi đây. 

 
Ngày 8/15/2017, Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã phê duyệt quyết định số 1877/QĐ-UBND.
Theo đó, chính quyền chấp nhận đưa vào thực hiện đồ án điều chỉnh QHCT xây dựng đô thị (quy hoạch phân khu) với tỉ lệ 1/2000 khu dân cư liên phường 8-15-17 tại quận Phú Nhuận với tổng diện tích 68,08 héc ta. Khu vực quy hoạch thuộc P8, 15 và 17. Có Đông Bắc giáp đường Phan Đình Phùng, Tây Nam giáp đường Nguyễn Văn Trỗi, Đông Nam giáp Quận 3 và Phía Bắc giáp đường Hoàng Văn Thụ. Theo đề án, toàn bộ khu vực được chia làm 3 đơn vị riêng rẽ. Cụ thể như sau:

 
  • Đơn vị 1: Thuộc địa phận Phường 8 của quận. Tổng diện tích là 33,35 héc ta, dân số khoảng 14.800 người. Với giải pháp bố cục phân khu chức năng chính là khu dân cư hiện hữu cải tạo kết hợp với hạ tầng thương mại dịch vụ, văn hóa – giáo dục và y tế.
  • Đơn vị 2: Thuộc địa phận phường 15 của quận. Tổng diện tích là 23,18 héc ta với dân số ước tính là 12.500 người. Giái pháp bố cục phân khu theo chức năng chủ yếu chính là khu dân cư hiện hữu cải tạo. Đan xen với xây dựng mới.
  • Đơn vị 3: Thuộc địa phận phường 17. Tổng diện tích sử dụng là 14,55 héc ta, dân số ước tính là 7.700 người. Với giải pháp phân khu chủ yếu là làm khu dân cư cải tạo, đất thương mại dịch vụ. Ngoài ra còn khu phức hợp chợ Phú Nhuận.

Tác động của thông tin quy hoạch Phú Nhuận đến bất động sản trong năm 2018

Nhờ những đề án quy hoạch trên, không gian, kiến trúc, cảnh quan khu vực Phú Nhuận đã có nhiều thay đổi trong năm 2018. Khu dân cư chợ Phú Nhuận và khu hỗn hợp 106 Nguyễn Văn Trỗi đã trở thành điểm nhấn. Theo đó, mạng lưới giao thông cũng được nâng cấp cho phù hợp với phát triển tổng thể của thành phố.

 
Giá đất cũng biến động không ngừng. Bất động sản (bao gồm nhà ở, chung cư, mặt bằng kinh doanh..) tại quận Phú Nhuận đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ người mua, nhất các đơn vị đầu tư. Đặc biệt, loại hình Officetel (mô hình kết hợp giữa văn phòng làm việc và lưu trú) ra đời hứa hẹn khuấy đảo thị trường vì sẽ tận dụng được tối đa ưu thế địa lí cũng như các đề án quy hoạch của thành phố. Trong tương lai không xa, Phú Nhuận sẽ nhanh chóng trở thành mảnh đất hứa cho những người kinh doanh.

Nhận xét

JAMONA SKY VILLAS - TRUNG TÂM QUẬN 7